top of page
  • Facebook อบต.หนองปรือ
  • openChat
  • TikTok
  • Youtube

 ☞  นโยบายคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส  

ผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ให้ข้อมูลจะได้รับความคุ้มครองตามมาตรการคุ้มครอง และปกปิดชื่อที่อยู่ หรือข้อมูลใดๆ ที่สามารถระบุตัวตน เก็บรักษาความลับ ของผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ให้ข้อมูล จำกัดเฉพาะผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการ ตรวจสอบ เรื่องร้องเรียนเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ ซึ่งมีขึ้นตอนการดำเนินการตรวจสอบอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้

 ☞  ช่องทางบริการ  

หมายเหตุ

ในแบบฟอร์มกรอกข้อมูล ที่กำกับไว้หลังข้อความว่า "ถ้ามี" แสดงว่าไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเมื่อไม่ต้องการระบุข้อมูลในส่วนนั้น

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

มุ่งเน้นการสร้างธรรมาภิบาลในการบริหารงานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการตรวจสอบเฝ้าระวัง

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นในองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

แก้ไขปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบให้บรรลุผลเป็นไปในแนวทางเดียวกัน อำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น และรับแจ้งเบาะแสเรื่องร้องเรียนการทุจริต

จากช่องทางการร้องเรียนขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

โดยปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ซึ่งสอดคล้องกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองทีดี พ.ศ. ๒๕๔๖
ตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการและประชาชน

 ☞  คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรียงร้องรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ 

 1. รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน  

หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  1. ใช้ถ้อยคำหรือข้อความสุภาพ

  2. ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่นหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

  3. เป็นเรื่องที่ผู้ร้องเรียนได้รับความไม่ชอบธรรม อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ในสังกัด

  4. เรื่องร้องเรียนที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอหรือไม่สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ในการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สืบสวน สอบสวน ให้ยุติเรื่อง หรือรับทราบเป็นข้อมูลและเก็บเป็นฐานข้อมูล


การบันทึกข้อร้องเรียน

  1. กรอกแบบฟอร์มบันทึกข้อร้องเรียน ชื่อผู้ร้องเรียน อายุ อาชีพ และหมายเลขติดต่อกลับเรื่องร้องเรียนการทุจริต (กรณีผู้ร้องเรียนขอปกปิดชื่อและไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัวตนให้ระบุไว้ด้วย)    

  2. กรอกแบบฟอร์มเกี่ยวกับผู้ถูกร้อง โดยรายละเอียด คือ ชื่อ - สกุล ตำแหน่งผู้ถูกร้องเรียน สังกัด พฤติการณ์ของผู้ถูกร้องเรียนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ พยานหลักฐานที่ประกอบ

  3. การร้องเรียน 

  4. ทุกช่องทางที่มีการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ต้องบันทึกข้อร้องเรียนลงในสมุดรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต

ตัวอย่างแบบคำร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

แบบคำร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่.jpg

 2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  

  1.  แจ้งด้วยตนเองโดยตรง ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียนฯ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี 

  2. ทางไปรษณีย์ (ที่อยู่ ศูนย์รับเรื่องร้องราวร้องทุกข์ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วยตำบลหนองปรือ เลขที่ 99 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี 71220)

  3. ส่งทางตู้แสดงความคิดเห็น ซึ่งติดตั้งไว้บริเวณประชาสัมพันธ์  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

  4. ทาง Line Openchat อบต.หนองปรือ กาญจนบุรี

  5. ทาง Line Official Account อบต.หนองปรือ  ID : @641bmkng

  6. เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ www.nongpruekansao.go.th สามารถเข้าถึงได้โดยเลือกบนแถบเมนูด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์ทุกหน้า ให้เลือกเมนู "ช่องทางบริการ" ต่อด้วย "ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์" กดปุ่มตรง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ "กดปุ่มเพื่อกรอกข้อมูลที่นี่ !!!" เพื่อเข้าสู่แบบฟอร์ม : ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  7. ทาง Facebook ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ : www.facebook.com/nongpreulocal

 3. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  

  1. เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจากช่องทางการร้องเรียน

  2. เจ้าหน้าที่คัดแยกหนังสือ วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  3. สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปทราบและพิจารณา

  4. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ/ตอบข้อซักถาม ชี้แจงข้อเท็จจริง

  5. เจ้าหน้าที่แจ้งผู้ร้องเรียน/ร้องทุกข์ เพื่อทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน

  6. เจ้าหน้าที่รับรายงานและติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

  7. เจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลในระบบสารบรรณ เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร

  8. เจ้าหน้าที่จัดเก็บเรื่อง

 แผนผังขั้นตอนการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนการทุจริต 

มาตรฐานงาน

  1. การดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียน ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด

  2. กรณีได้รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ให้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ทำการ

 4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ  

  1. งานนิติกร สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

  2. เจ้าหน้าที่รับผิดชอบรับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

Scan_เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ 2568.jpg

 5. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ  

 ความถี่ในการตรวจสอบช่องทาง  : ทุกครั้งที่มีการร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภายใน 1-2 วันทำการ
**กรณีมาร้องเรียนด้วยตนเอง และส่งทางไปรษณีย์ ความถี่ในการตรวจสอบช่องทางจะรวดเร็วกว่าช่องทางอื่นๆ


การประสานหน่วยงานเพื่อแก้ไขข้อร้องเรียนและการแจ้งกลับข้อร้องเรียน

  1.  หากเรื่องร้องเรียนอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกองหรือสำนักให้หน่วยงานนั้นรายงานผลให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรงภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องเรียนและสำเนาให้ งานนิติกร สำนัดปลัด จำนวน 1 ชุด เพื่อจะได้ รวบรวมสรุปรายงานรายไตรมาสต่อไป

  2. หากเรื่องร้องเรียนนั้นผู้บังคับบัญชามอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานนิติกร สำนักปลัด ดำเนินการโดยตรง ให้เจ้าหน้าที่รายงานผู้ร้องเรียนทราบภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับเรื่องร้องเรียน

การรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารทราบ

  1. ให้รวบรวมและรายงานสรุปการจัดการข้อร้องเรียนให้ผู้บริหารทราบทุกเดือน

  2. จัดทำแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชน

  3.  ให้รวบรวมรายงานสรุปข้อร้องเรียนหลังจากสิ้นปีงบประมาณ เพื่อนำมาวิเคราะห์การจัดการข้อร้องเรียนในภาพรวมของหน่วยงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไข ปรับปรุง พัฒนาองค์กร ต่อไป

สามารถดำเนินการในช่วงเวลาทำการ 08.30 น. 16.30 น. วันเวลาราชการ

ทีทำการ อบต.หนองปรือ
ต�รา อบต.หนองปรือ

ติดต่อสอบถาม
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ

  • Facebook
  • openChat
  • TikTok
  • Youtube

สถานที่ทำการ : 

 99  หมู่ที่ 4  ต.หนองปรือ  อ.หนองปรือ  จ.กาญจนบุรี  71220

ช่องทางการติดต่อ : 

  034-919-813     กองคลัง 

  034-919-812     กองช่าง 

  034-919-815  สำนักปลัด 

 แผนที่ / นำทาง :

✍ Admin : ธารารัตน์ ชุ่มบุญชู  © by Site. Wix

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด นับจากวันที่ 26/07/66 :

bottom of page